Lịch sử hình thành và phát triển đơn vị
Khoa ngoại ngữ được thành lập theo Quyết định số
01/QĐ-ĐHMKT ngày 27/5/2004 của Hiệu trưởng Trường ĐH bán công Marketing (nay là
trường ĐHTCM). Nhân sự của khoa có 47 người, trong đó có 01 thư ký khoa và 46
giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín
trong và ngoài nước. Khoa hiện có 02 bộ môn: Bộ môn Tiếng Anh kinh doanh và Bộ
môn Cơ sở.
Sứ mạng của Khoa Ngoại ngữ
Cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa
học, ứng dụng về lĩnh vực ngôn ngữ tiếng Anh sử dụng trong môitrường kinh
doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới. Chương trình giảng dạy của Khoa cung cấp
cho sinh viên nền tảng kiến thức về ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh
trong môi trường kinh doanh, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng tự chủ tự chịu trách
nhiệm và kinh nghiệm thực tế cần thiết để thành công trong môi trường làm việc toàn
cầu, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và sự phát triển của cộng
đồng.
Tầm nhìn của Khoa Ngoại ngữ
Phấn đấu phát triển trở thành một trong số những đơn vị
đào tạo, nghiên cứu về Tiếng Anh Kinh Doanh (TAKD) chất lượng cao với các CTĐT
theo định hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và tổ chức trong môi
trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, đặc biệt trong cuộc cách
mạng công nghiệp 4.0.
Các
giá trị cốt lõi của chương trình dạy học của Khoa Ngoại ngữ
(1) Cam kết về chất lượng: Tiếp cận phương pháp
giảng dạy và nghiên cứu hiện đại giúp sinh viên đạt được thành
công cá nhân và đóng góp cho xã hội;
(2) Trách nhiệm xã hội: Đào tạo, bồi dưỡng
những công dân có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp cũng như có trách
nhiệm đối với xã hội;
(3) Tư duy độc lập: Tạo cơ hội cho sinh viên suy nghĩ phân tích và tư duy độc
lập trong việc đưa ra quyết định và xây dựng lòng tin;
(4) Sáng tạo: Khuyến khích, hỗ trợ và khen thưởng cho các nỗ lực liên tục tìm kiếm tri thức và các giá trị tinh thần;
(5) Tính chính trực: Đào tạo những công dân trung thực và đáng tin cậy trong
tất cả các hoạt động;
(6) Tôn trọng sự khác biệt: Giúp sinh viên biết tôn trọng sự khác biệt để nhận ra giá trị của sự đa dạng.